0914691003

dược sĩ tư vấn miễn phí

giao hàng miễn phí

sản phẩm chính hãng

mang lại giải pháp sức khoẻ và làm đẹp từ thiên nhiên

Bị lác háng : Cách giảm khó chịu và điều trị – Đông Bích

Lác háng là những thương tổn xảy ra trên lớp biểu bì. Bệnh lý này thường không gây nguy hiểm, không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Tuy nhiên các triệu chứng gây mất thẩm mỹ, tạo cảm giác khó chịu. Ngoài ra bệnh dễ gây viêm nhiễm, quá trình điều trị bệnh thường không suôn sẻ do bệnh xuất hiện ở vùng kín.

Thuốc trị hắc lào Đông Bích

Tìm hiểu bị Lác háng là gì? Nguyên nhân, cách giảm khó chịu và điều trị
Bệnh Lác háng là gì?

Bệnh Lác háng là một dạng tổn thương da xảy ra phổ biến và không giới hạn độ tuổi mắc bệnh. Ngay khi bệnh phát sinh, các triệu chứng khó chịu có thể tập trung ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, kể cả vùng háng và bộ phận sinh dục.

Người bị Lác háng có thể là nam hoặc nữ. Tuy nhiên về cơ bản, yếu tố gây bệnh và dấu hiệu nhận biết của nam và nữ là giống nhau.

Dấu hiệu nhận biết bệnh Lác háng

Không giống như các dạng vảy nến khác, vùng da bị tổn thương do bệnh Lác háng thường có màu đỏ tươi, sáng bóng khi sờ có cảm giác mịn. Tuy nhiên bệnh nhân thường không nhìn thấy vảy ở vùng kín. Bởi trong thời gian cử động và di chuyển, lớp vày này đã bong ra ngoài và nhanh chóng biến mất.

Đối với phụ nữ, một số vị trí xung quanh bộ phận sinh dục có thể chuyển sang màu xám, trên âm hộ và ngoài âm đạo có vảy. Ngay tại nếp gấp, những mảng da xuất hiện với màu hồng.

Ngoài ra,  bệnh Lác háng ở phụ nữ còn khiến các triệu chứng nhanh chóng lan rộng sang hậu môn và mông. Tuy nhiên bên trong âm đạo không bị ảnh hưởng và các hoạt động của âm đạo vẫn diễn ra bình thường.

Đối với nam giới, tổn thương tại bộ phận sinh dục thường nhỏ. Trên trục hoặc trên đầu sinh dục có nhiều mảng da nhỏ màu đỏ. Ngoài ra tổn thương có thể xuất hiện ở vùng mu, vùng da bìu, hậu môn và mông.

Các triệu chứng hình thành trên đầu dương vật có thể khiến bộ phận sinh dục nam bị ảnh hưởng, ngay cả khi đã cắt bao quy đầu hoặc chưa.

Cụ thể các dấu hiệu khi bệnh Lác háng lây lan sang nhiều vùng da khác trên cơ thể:

Hậu môn

Ở hậu môn, mảng da đỏ xuất hiện kèm theo cảm giác ngứa ngáy. Cơn ngứa xảy ra âm ỉ hoặc dữ dội và không thể kiểm soát. Khi đi vệ sinh, hậu môn có thể bị chảy máu và tạo ra cảm giác đau đớn. Các biểu hiện do bệnh vảy nến sinh dục gây ra ở hậu môn tương tự như biểu hiện ngứa trĩ, nhiễm giun kim và nhiễm trùng nấm men.

Vùng xương mu

Ngay tại vùng xương mu có mảng da màu đỏ, láng bóng, dễ bong ra ngoài. Do khu vực này có lông và nằm phía trên bộ phận sinh dục nên các phương pháp được áp dụng thường chuyên biệt, không giống với những dạng vảy nến thông thường.

Đùi trên

Nhiều mảng vảy nến tròn, nhỏ sẽ xuất hiện ở đùi trên khi bạn bị Lác háng. Nếu mặc quần bó sát, cơ thể tiết nhiều mồ hôi hoặc khi quan hệ tình dục, các biểu hiện của bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Nếp gấp giữa đùi và háng

Vùng da ở nếp gấp giữa vùng đùi và háng thường mỏng. Vì thế, vùng da này sẽ dễ bị chảy máu và có nhiều vết nứt khi mắc bệnh.

Nếp nhăn mông

Nếp nhăn mông là khu vực dễ lây lan và chịu nhiều ảnh hưởng từ bệnh vảy nến sinh dục. Do đó khi bị vảy nến, người bệnh sẽ nhìn thấy ngay tại ngay tại nếp nhăn mông có các mảng da màu đỏ kèm theo vảy.

Thuốc trị hắc lào Đông Bích

Dấu hiệu nhận biết bệnh Lác háng
Mức độ nguy hiểm của bệnh Lác háng

Bệnh vảy nến phát sinh tại khu vực nhạy cảm làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, khiến người bệnh tự ti, e ngại và xấu hổ khi đi khám và điều trị, nhất là phụ nữ. Tuy nhiên nếu quá trình chữa bệnh không diễn ra hoặc diễn ra muộn, cả nam giới và nữ giới đều có nguy cơ đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm. Các biến chứng có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và sức khỏe tổng thể.

Trên thực tế, những tổn thương từ căn bệnh này không khiến lớp niêm mạc bên trong bị ảnh hưởng. Đối với phụ nữ hoạt động của âm đạo và tử cung sẽ không bị ảnh hưởng. Đối với nam giới, hoạt động của dương vật và tinh hoàn sẽ không bị cản trở.

Tuy nhiên nếu gãi dẫn đến trầy xước da, không điều trị, không chăm sóc da đúng cách… nguy cơ nhiễm trùng sẽ tăng cao, hoạt động của bộ phận sinh dục bị ảnh hưởng và gây bệnh. Điển hình như bệnh viêm tinh hoàn, bệnh viêm bao quy đầu, bệnh viêm nhiễm âm đạo…

Đối với phụ nữ, bệnh viêm nhiễm tử cung sẽ xuất hiện khi bệnh viêm nhiễm âm đạo không được điều trị. Điều này khiến các hoạt động của nội tiết tố bị rối loạn. Khi đó cổ tử cung cũng gặp vấn đề và không thể hoạt động như bình thường. Đồng thời ngăn cản quá trình tinh trùng gặp trứng, chất lượng của trứng cũng không được đảm bảo.

Đối với nam giới, hiện tượng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục khiến khiến tinh hoàn gặp vấn đề và làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng. Điều này làm suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng.

Trong trường có ít hơn 30% tinh trùng khỏe mạnh, nam giới sẽ có nguy cơ cao mắc chứng vô sinh hiếm muộn.

Nhìn chung, bệnh Lác háng không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, nếu để tình trạng nhiễm trùng xảy ra hoặc không sớm điều trị, nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn ở người bệnh sẽ tăng cao.

Nguyên nhân gây Lác háng

Nguyên nhân gây bệnh Lác háng vẫn chưa được xác định cụ thể. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu cho rằng yếu tố di truyền và những bất thường của hệ thống miễn dịch có liên quan đến căn bệnh này.

Tổ chức Bệnh Vẩy nến Quốc gia đã thực hiện một cuộc nghiên cứu. Kết quả cho thấy bệnh vảy nến xảy ra trên 10% tổng số trường hợp có nhiều gen lặn. Có 2 – 3% số người bị vảy nến trên tổng dân số. Tuy nhiên số người bị vảy nến do yếu tố di truyền (có ông bà, cha mẹ, anh chị ruột… bị bệnh) đạt một phần ba tổng số người bị bệnh.

Bệnh vảy nến có thể có thể xuất hiện ở bất kỳ chủng tộc, độ tuổi nào. Ngoài ra tỉ lệ mắc bệnh ở nam giới so với phụ nữ là ngang nhau.

Có một số ít trường hợp bệnh vảy nến xảy ra là do các tác nhân gây dị ứng và các gen tác động qua lại. Dưới đây là một số tác nhân có khả năng kích thích và khiến bệnh Lác háng xảy ra và nhanh phát triển:

  • Các tổn thương như vết cắn của côn trùng, va chạm gây trầy xước trên da
  • Căng thẳng kéo dài, thường xuyên lo lắng hay buồn rầu
  • Sự hình thành và tác động của một số bệnh nhiễm trùng như bệnh nhiễm trùng da, bệnh viêm hong liên cầu khuẩn…
  • Có thói quen hút thuốc lá và sử dụng các loại rượu bia
  • Sự tác động của các yếu tố môi trường như nấm mốc, khói bụi, khí thải, nguồn nước ô nhiễm, chất tẩy rửa, chất tạo màu…
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc điều trị bệnh như thuốc chống sốt rét, lithium, iốt, thuốc chữa bệnh cao huyết áp.
  • Có chế độ chăm sóc da không phù hợp, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi, quá nóng hoặc quá lạnh.

Thuốc trị hắc lào Đông Bích

Yếu tố di truyền và những bất thường của hệ thống miễn dịch có liên quan đến bệnh Lác háng
Cách giảm khó chịu và điều trị bệnh Lác háng

Thông thường, sau khi có kết quả chẩn đoán bệnh Lác háng, bác sĩ sẽ yêu cầu thuốc  mỡ và thuốc bôi ngoài da để giúp bạn giảm cảm giác khó chịu và kiểm soát tốt bệnh lý. Đối với những trường hợp nghiêm trọng, quá trình điều trị bệnh thường gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên vẫn có đáp ứng tốt khi người bệnh sử dụng đúng phương pháp chăm sóc và điều trị của bác sĩ.

Bệnh Lác háng thường được kiểm soát bằng các phương pháp chữa trị sau:

Điều trị tại chỗ

Điều trị tại chỗ thường được ưu tiên sử dụng trong quá trình điều trị các bệnh ngoài da, trong đó có bệnh vảy nến ở vùng kín. Phương pháp điều trị này được áp dụng với mục đích chính là làm dịu tình trạng đỏ da, cắt giảm cơn ngứa, phòng ngừa viêm, giảm bong tróc da và cải thiện nhiều triệu chứng khó chịu khác.

Để điều trị Lác háng, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định và hướng dẫn bạn sử dụng một số loại thuốc mỡ hoặc kem bôi ngoài da chứa các thành phần sau:

  • Corticosteroid: Corticosteroid dạng kem bôi thường được sử dụng phổ biến để phòng ngừa tái phát và điều trị các bệnh ngoài da. Công dụng chính của loại thuốc này là chống dị ứng, kháng viêm và phòng ngừa bội nhiễm.
  • Vitamin D3: Để hạn chế những tổn thương trên bề mặt da hình thành từ việc tiếp xúc với ánh sáng, ánh nắng mặt trời, bác sĩ chuyên khoa sẽ cho bạn sử dụng kem bôi có chứa thành phần là vitamin.
  • Anthralin hoặc nhựa đường: Bệnh nhân bị viêm da thường được bác sĩ chỉ định sử dụng một số loại kem bôi có thành phần là Anthralin hoặc nhựa đường. Bởi đây đều là những thành phần có khả năng kiểm soát tốt biểu hiện viêm da.
  • Retinol: Thành phần Retinol trong các loại kem bôi thực chất là vitamin A1. Nếu sử dụng kem bôi hoặc thuốc mỡ có chứa thành phần này, người bệnh sẽ phòng ngừa được tình trạng nhiễm khuẩn. Đồng thời giúp chống lão hóa da.

Ngoài việc sử dụng thuốc mỡ và các loại kem bôi có chứa những thành phần nêu trên, Elidel và Protopic cũng được bác sĩ xem xét và đưa vào quá trình điều trị bệnh. Cả hai loại thuốc này đều có khả năng  điều trị các dạng của bệnh vảy nến, bệnh viêm da dị ứng và bệnh chàm thể tạng.

Đối với những trường hợp nghiêm trọng, bác sĩ có thể yêu cầu bệnh nhân sử dụng kết hợp Elidel hoặc Protopic với các loại thuốc sinh học điều trị vảy nến.

Thuốc trị hắc lào Đông Bích

Thuốc đặc trị hắc lào lâu năm cho người bị hắc lào mãn tính

 

Quang trị liệu (chữa trị bằng ánh sáng tia UVB)

Ánh sáng tia UVB hay tia tử ngoại B trong quang trị liệu là tia sáng có bước sóng ngắn. Bác sĩ thường sử dụng tia sáng này để chữa bệnh Lác háng ở mức độ từ nhẹ đến trùng bình.

Tuy nhiên việc áp dụng phương pháp điều trị bệnh bằng ánh sáng tia UVB có thể khiến bệnh nhân bị lão hóa da, tăng nguy cơ ung thư da. Do đó người bệnh chỉ nên áp dụng phương pháp này sau khi bác sĩ chuyên khoa đã cân nhắc và chỉ định.

Ngoài ra quang trị liệu cần được thực hiện ở các cơ sở y tế uy tín, bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo tính an toàn và đạt hiệu quả chữa bệnh hơn.

Điều trị toàn thân

Nếu không thể kiểm soát bệnh Lác háng bằng các phương pháp thông thương, bệnh đang trong giai đoạn nặng, triệu chứng lan rộng sang nhiều vùng da khác của cơ thể… bác sĩ chuyên khoa sẽ yêu cầu bạn tiến hành điều trị toàn thân.

Khi điều trị toàn thân ở người bị vảy nến, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tiêm hoặc thuốc ở dạng viên uống. Trong đó Methotrexate là thuốc được sử dụng rất phổ biến. Tác dụng chính của loại thuốc này là làm chậm chu kỳ tế bào. Từ đó làm giảm nguy cơ lan rộng, phát triển bệnh vảy nến.

Ngoài thuốc Methotrexate, bác sĩ có thể xem xét về việc sử dụng thêm thuốc sinh học cho những trường hợp nặng. Trong thuốc sinh học có chứa các dược chất mang tác dụng ức chế hoạt động và ngăn cản quá trình sản xuất dư thừa của các tế bào. Đồng thời tác động và can thiệp trực tiếp vào các hoạt động của hệ miễn dịch, giúp ức chế tạm thời cơ chế gây viêm.

Dạ dày Thảo mộc Trần Kim Huyền

Điều trị toàn thân bằng thuốc tiêm hoặc thuốc ở dạng viên uống
Điều trị kết hợp

Đối với một số trường hợp, người bị Lác háng cần kiểm soát bệnh lý bằng cách kết hợp các phương pháp điều trị. Liều dùng thuốc ở những bệnh nhân này sẽ giảm một cách đáng kể. Dựa vào tốc độ phát triển bệnh lý,  mức độ tổn thương và nguy cơ hình thành các rủi ro, bác sĩ chuyên khoa sẽ đề ra một phác đồ điều trị thích hợp.

Trong trường hợp người bệnh muốn áp dụng các phương pháp chăm sóc và điều trị tại nhà hay thêm các thảo dược thiên nhiên vào quá trình điều trị bệnh, bạn cần trao đổi thông tin và lắng nghe ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Cách trị lác háng dứt điểm theo Đông Y từ sản phẩm Thuốc trị hắc lào Đông Bích

Để có thể trị hắc lào lâu năm một cách triệt để, bạn cần một phương pháp chất lượng. Thuốc da liễu Đông Bích sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn. Bệnh lác háng sẽ không cánh mà bay. Bạn sẽ không cảm thấy khó chịu và ngứa ngáy nữa. Các triệu chứng lác háng được chữa khỏi hoàn toàn chỉ sau tối đa 01 tuần sử dụng. Đặc biệt, bệnh không tái phát lại.

Thuốc được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược quý thiên nhiên. Do đó, không gây kích ứng da, không tác dụng phụ. Bạn có thể yên tâm sử dụng thuốc. Khỏi hoàn toàn lác háng sau nhiều năm sống chung với căn bệnh khó ưa là mong muốn của rất nhiều người. Thuốc da liễu Đông Bích đã mang lại niềm vui đó và giúp người bệnh sống khỏe mạnh hơn!

Lưu ý 

  • Quần áo thay ra hàng ngày ngâm qua nước sôi để tiêu diệt hết nấm bám trên quần áo.
  • Khi tắm kiêng dùng xà phòng tắm.
  • Không ăn các chất tanh, đồ ăn nhiều chất đạm như: tôm, cua, thịt trâu, thịt chó, thịt bò, đồ hải sản biển, nhất là thịt gà,vịt
  • Không uống đồ uống có cồn.
  • Kiêng đồ ăn tanh, cay nóng.
  • Dùng cho người lớn và trẻ em trên 8 tuổi

Khỏi bệnh hoàn toàn sau 1 liệu trình + lời khuyên bổ ích từ người bán

  • Trị bệnh từ gốc.
  • Điều chế từ các loại thảo dược quý hiếm và lành tính.
  • Không gây tác dụng phụ, không biến chứng .
  • Cải thiện hệ miễn dịch tốt hơn.
  • Hoàn tiền nếu thuốc không hiệu quả.

Người bệnh cần tìm hiểu thêm về sản phẩm vui lòng xem thêm tại đây!

Những điều cần lưu ý khi chữa vảy nến sinh dục và háng

Trong thời gian sử dụng các phương pháp điều trị bệnh vảy nến sinh dục và háng, người bệnh cần lưu ý và áp dụng đúng nguyên tắc về vấn đề sinh hoạt thường ngày và hoạt động quan hệ tình dục.

Lưu ý về vấn đề hoạt động tình dục khi bị vảy nến

Bệnh Lác háng cũng như các dạng vảy nến khác đều không phải là bệnh truyền nhiễm. Bệnh và các triệu chứng không có khả năng lây lan từ người này sang người khác thông quan va chạm, tiếp xúc thông thường (kể cả khi tham gia vào các hoạt động sinh hoạt tình dục). Do đó những người bị vảy nến sinh dục có thể giao hợp bình thường với bạn tình.

Tuy nhiên người bị vảy nến sinh dục cần hết sức lưu ý khi thực hiện các hoạt động quan hệ tình dục. Cả người bệnh và bạn tình chỉ nên hoạt động tình dục nhẹ nhàng, không quan hệ mạnh, không ma sát quá mức và không thực hiện quá nhanh. Bởi điều này có thể khiến những tổn thương ngoài da trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra quan hệ tình dục nhanh và mạnh, ma sát quá mực còn có thể gây trầy xước, tăng nguy cơ viêm nhiễm / bội nhiễm và khiến vùng da bị vảy nến tăng kích thước, lan rộng sang nhiều vị trí khác của cơ thể.

Khi quan hệ tình dục, bạn có thể sử dụng chất bôi trơn và bao cao su. Bao cao su và chất bôi trơn sẽ giúp bạn giảm giảm giác khó chịu, tránh tiếp xúc trực tiếp với vùng da bệnh và giảm kích ứng da.

Đối với những người có bệnh Lác háng tiến triển đến giai đoạn trung bình hoặc nặng, bệnh nhân nên hạn chế quan hệ tình dục. Thay vào đó bạn nên tích cực áp dụng các phương pháp điều trị bệnh cho đến khi vảy nến và các triệu chứng được khắc phục.

Thuốc trị hắc lào Đông Bích

Những người bị vảy nến sinh dục có thể hoạt động tình dục bình thường với bạn tình
Lưu ý trong các hoạt động sinh hoạt thường ngày

Bệnh nhân bị vảy nến sinh dục và háng cần lưu ý những điều dưới đây khi thực hiện các hoạt động sinh hoạt thường ngày:

  • Giữ cho háng và vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ.
  • Vệ sinh vùng kín và háng đúng cách. Sử dụng khăn lông mềm thấm hết nước khi vệ sinh vùng da bệnh.
  • Không mặc đồ lót quá chặt, quần áo ôm sát vào cơ thể. Người bệnh nên mặc đồ lót, quần áo rộng rãi, có chất liệu cotton giúp thấm hút mồ hôi.
  • Bệnh nhân cần vệ sinh háng và bộ phận sinh dục sạch sẽ, sau đó lau khô ra trước khi bôi thuốc.
  • Sử dụng thuốc bôi ngoài da và thuốc uống đúng với cách dùng và liều lượng do bác sĩ chuyên khoa chỉ định và hướng dẫn.
  • Tái khám đúng với lịch hẹn để bác sĩ chuyên khoa có thể theo dõi, kiểm soát được sự phát triển của bệnh lý và đưa ra một số phương pháp điều trị khác nếu cần thiết.
  • Người bệnh cần tránh căng thẳng, lo âu, tránh chịu áp lực từ công việc và đời sống, giữ tinh thần thoải mái và suy nghĩ tích cực… trong suốt thời gian điều trị bệnh vảy nến.
  • Đối với chế độ ăn uống, bệnh nhân bị vảy nến cần đảm bảo bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể (thực phẩm giàu vitamin, rau xanh, trái cây…). Không sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác. Ngoài ra tránh thêm vào khẩu phần ăn các loại thực phẩm có khả năng hình thành phản ứng viêm và gây kích ứng (cá, trứng, sữa, hải sản…)

Thuốc trị hắc lào Đông Bích

Bệnh nhân bị vảy nến cần đảm bảo bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

Nhìn chung bệnh vảy nến sinh dục và háng không phải là một bệnh lý nguy hiểm và không có khả năng lây nhiễm khi tiếp xúc. Tuy nhiên thời gian chữa bệnh lâu, quá trình điều trị thường gặp nhiều khó khăn. Đồng thời dễ gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục khi không điều trị và không có biện pháp chăm sóc phù hợp. Vì thế người bệnh cần áp dụng phác đồ điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa ngay khi các biểu hiện đầu tiên xuất hiện.

Bài viết có tham khảo tài liệu : BV Da Liễu TP.CHM

Bài viết liên quan

Mật Ong Ruồi Rừng DakLak

Thứ Ba, 13/10/2020
Mật Ong Ruồi Rừng được ong thợ tạo ra bằng cách thu thập phấn hoa từ các nguồn hoa dại trong rừng. Tác dụng của mật Ong Ruồi Rừng rất phong phú do nó có hàm lượng chất dinh dưỡng...

Hạt Tiêu Đen DakLak

Thứ Ba, 13/10/2020
Hạt tiêu vừa là gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mọi nhà, vừa là thức quà gần gũi cho người thân và bằng hữu. Có lẻ không cần phải nói thêm nhiều về loại tiêu đen có...

Ớt Xiêm Rừng DakLak

Thứ Ba, 13/10/2020
Ớt Xiêm hay còn gọi là ớt Mọi, thường mọc hoang dại trên các nương rẫy ở chỗ mình. Đây là loại ớt tuy có kích thước trái khá nhỏ nhưng mùi vị cay nồng, ( không gắt như các...

Cây mật nhân

Thứ Bảy, 25/07/2020
Cây mật nhân còn được biết đến với tên gọi cây bá bệnh. Đây là một loại cây được dân gian sử dụng khá nhiều trong nhiều bệnh lý khác nhau nên còn được gọi là cây bách bệnh. Mỗi...

Lá và hoa đu đủ đực

Thứ Bảy, 25/07/2020
Đu đủ vốn là loại cây quen thuộc với đời sống của người Việt Nam chúng ta. Ngoài việc là một loại trái cây vị thanh ngọt, thơm ngon, bổ dưỡng mà phần và lá hoa của cây đu đủ...

Thục quỳ

Chủ Nhật, 12/07/2020
Thục quỳ thường được trồng nhiều ở công viên, sân nhà,… với mục đích tô điểm cho không gian trở nên tươi đẹp, đồng thời làm tươi mát không khí. Bên cạnh đó, cây cũng được dùng làm thuốc, giúp...

Chuối hột rừng

Chủ Nhật, 12/07/2020
Chuối hột rừng vốn không xa lạ ở các tỉnh miền núi bởi là một loại cây dễ trồng. Đây cũng là một loại thực vật rất có giá trị về mặt dược liệu, mang đến tác dụng kích thích...

Nấm Ngọc Cẩu

Chủ Nhật, 05/07/2020
Theo Đông y, củ gió đất có tác dụng bổ máu và tráng thận. Do đó, dược liệu thường được sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hoặc đau lưng, mỏi gối...

Nấm lim xanh

Thứ Hai, 22/06/2020
Nấm lim xanh là một loại dược liệu quý hiếm, có nguồn gốc từ tự nhiên. Loại nấm này được mọc ra từ thân cây Lim mục đã chết. Nấm lim xanh có rất nhiều công dụng đối với sức...

Nhân sâm

Thứ Hai, 22/06/2020
Nhân sâm là dược liệu rất quý hiếm. Với tác dụng đại bổ ích nguyên khí, nhân sâm được ứng dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh như suy nhược, mệt mỏi, thiếu máu, hen phế quản, tiểu đường, hen...
dan-sam

Đan sâm

Chủ Nhật, 21/06/2020
Đan sâm là bộ phận rễ được phơi khô của một loại cây cùng tên dùng để làm thuốc Đông y. Đan sâm còn được gọi cách khác là Tử đan sâm, Huyết căn, Xích sâm có vị đắng, hơi...
Nhục thung dung

Nhục thung dung

Chủ Nhật, 21/06/2020
Nhục thung dung là vị thuốc có nguồn gốc lâu đời, được biết đến với tác dụng nổi bật là hỗ trợ đời sống tình dục (bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực), chữa hiếm muộn, vô sinh, tăng...
Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo

Chủ Nhật, 21/06/2020
Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) vốn được coi là một loại thảo dược quý hiếm vì có tác dụng cực tốt cho sức khỏe. Theo quan niệm của Đông y loại thải dược này được dùng để bồi bổ cơ...
Đinh lăng nếp

Đinh lăng nếp

Chủ Nhật, 21/06/2020
Đinh lăng nếp là một vị thuốc quý chữa bệnh được lưu truyền từ xưa đến nay. Thảo dược này mang đến nhiều công dụng với sức khỏe như  giúp an thần, bổ trợ giấc ngủ, giảm đau nhức xương...

Giảo cổ lam

Chủ Nhật, 21/06/2020
Giảo cổ lam có tác dụng chống ung thư, ngăn ngừa lão hóa, giúp ăn ngủ tốt, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm béo, giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện làn da… Nắm rõ các thông tin về loại...

Sâm xuyên đá

Chủ Nhật, 21/06/2020
Sâm xuyên đá có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp thấp và tiểu đường. Bên cạnh đó, dược liệu còn giúp tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới và ngăn ngừa bệnh ung thư. 1....
SÌN SÚ TÂY NGUYÊN

Đắk Lắk – Bật mí những địa điểm phượt kỳ ảo không thể bỏ qua

Thứ Hai, 08/06/2020
Nổi tiếng với nền văn hóa cồng chiêng đặc sắc, cùng với đó là khung cảnh núi non trùng điệp, thơ mộng, Đắk Lắk trở thành địa điểm du lịch tuyệt vời thu hút du khách gần xa. Để giúp...
núi rừng Tây Nguyên

Thơm ngon men rượu ghè của vùng núi rừng Tây Nguyên

Chủ Nhật, 07/06/2020
Nếu có dịp du hí tại Kon Tum, được dịp tìm hiểu nền ẩm thực của vùng núi rừng này thì hãy nhớ đừng bỏ qua đặc sản rượu ghè. Đây chính là một thức uống đặc sản của đồng...
SÌN SÚ TÂY NGUYÊN

Bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý vùng Tây Nguyên

Thứ Ba, 26/05/2020
Tây Nguyên lợi thế về thổ nhưỡng và khí hậu đa dạng, với một hệ thực vật rừng phong phú, trong đó có nguồn tài nguyên cây thuốc như: Ngũ vị tử, Sơn tra, Đương quy, Bạch Truật, Đỗ trọng,...
SÌN SÚ TÂY NGUYÊN

Phát triển nguồn tài nguyên cây thuốc và tri thức bản địa khu vực Tây Nguyên

Thứ Ba, 26/05/2020
Thông qua thực hiện đề tài: “Nghiên cứu xây dựng cơ sở khoa học cho mô hình quản lý tổng hợp hệ sinh thái núi Nam Trường Sơn nhằm bảo tồn và khai thác bền vững” .Tây Nguyên có 4782...
Sìn Sú Tây Nguyên

Thực hư rượu ngâm con bổ củi bổ thận tráng dương

Thứ Năm, 21/05/2020
Bổ củi là loài nào ? Bổ củi hay còn gọi là con Giã Gạo là bọ cánh cứng, có phần ngực khớp với phần bụng, đầu ngóc lên hạ xuống trông như bổ củi. Riêng về "nhà" của bổ...
sin su tây nguyên

Bổ thận tráng dương coi chừng liệt dương

Thứ Năm, 14/05/2020
Nhiều người tìm đến các bài thuốc bổ thận tráng dương với mong muốn trở nên mạnh mẽ và bền bỉ hơn trong chuyện chăn gối. Tuy nhiên, việc sử dụng một cách vô tội vạ và lạm dụng nó...

Mẹo nâng vật nặng đúng cách tránh tổn thương cột sống

Thứ Sáu, 26/04/2019
Một trong những nguyên nhân lớn nhất gây chấn thương cột sống, thoái hóa cột sống là do khuân vác, bê vật nặng không đúng cách, làm việc quá sức…Một vài mẹo nâng vật nặng đúng cách tránh tổn thương cột...
dạ dày trần kim huyền

Điều trị trào ngược dạ dày thực quản ở phụ nữ mang thai

Thứ Bảy, 16/05/2020
Trào ngược dạ dày thực quản là tình trạng không hiếm gặp ở phụ nữ mang thai, gây đến nhiều phiền toái, khó chịu và ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ lẫn thai nhi. Điều trị trào ngược dạ...

Những điều bạn cần biết khi quan hệ tình dục bằng hậu môn

Thứ Sáu, 15/05/2020
 Quan hệ bằng hậu môn có thai không là băn khoăn của nhiều cặp đôi muốn tìm cách tránh thai mà không cần dùng thuốc. Thật ra, đây là cách quan hệ giúp giảm nguy cơ mang thai nhưng lại...